[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
เทรนเนอร์แย้ม "ปาเกียว" จ่อแขวนนวม เพื่อเตรียมชิง ปธน.ฟิลิปปินส์(6 พ.ค. 2564, 06:33) สถิติ 5 นัด-เกร็ดน่ารู้ก่อนเกม "แมนยูฯ" บุกดวล "โรมา" ยูโรปาลีก รอบรองฯ นัด 2(6 พ.ค. 2564, 06:30) “อาคม” ทุลักทุเลอุ้ม “การบินไทย” กลับมาเป็นรัฐวิสาหกิจอีกครั้ง(6 พ.ค. 2564, 06:30) “เดอะ แบล็กคีย์” ปล่อยอัลบั้มใหม่ สัมผัสตำนานเพลงบูลส์กับ “Delta Kream”(6 พ.ค. 2564, 06:30) สภาพอากาศวันนี้ "พายุฝนฟ้าคะนอง" ถล่มตอนบน 53 จว.อ่วม ระวังอันตราย (6 พ.ค. 2564, 06:28) ภาพมันฟ้อง แฟนมาดริดไม่พอใจพฤติกรรม "อาซาร์ด" หลังเกมพ่ายเชลซี (คลิป)(6 พ.ค. 2564, 06:23) การจัดหาและกระจายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล่าช้าเศรษฐกิจพัง 9 แสนล้าน(6 พ.ค. 2564, 06:15) มารู้จักกับระบบชาร์จไว สุดอัจฉริยะที่จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้สะดวกสบายกว่าที่เคย!(6 พ.ค. 2564, 06:01) "รพ.ราชทัณฑ์" เปิดตรวจโควิดคนเสี่ยงสูง วันธรรมดารับ 100 วันหยุด 200 คน(6 พ.ค. 2564, 06:01) ให้ต่างด้าวซื้อคอนโด 99% รัฐขยับปลดล็อกอสังหาดึงเงินเข้าประเทศ(6 พ.ค. 2564, 06:01) เมกาโฮม จัดโปรยิ่งใหญ่เพื่อคนทำบ้าน กับงาน "ตลาดนัดช่าง" ลดสูงสุด 70% วันที่ 6-16 พ.ค.นี้(6 พ.ค. 2564, 06:01) พรีวิวก่อนเกม : "แมนยูฯ" บุกฟัด "โรมา" ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง(6 พ.ค. 2564, 06:00) "ฟอนเซกา" โชว์สปิริต มั่นใจ "มูรินโญ" ไปได้สวยในการคุมทัพโรมา(6 พ.ค. 2564, 05:50) กลุ่มค้าปลีกเผยความคืบหน้า 30 วันแรกภารกิจหนุนต้านโควิด(6 พ.ค. 2564, 05:45) ลิเวอร์พูล ระวัง "เปแอสเช" จ้องกระชากแข้งหงส์แดง หากเสียเอ็มบัปเป(6 พ.ค. 2564, 05:36) อย่าระวังแค่ "อินเดีย" สัญญาณเตือนความเสี่ยง จับตารอบบ้าน "ไทย"(6 พ.ค. 2564, 05:30) หุ้นไทยกังวลติดเชื้อร่วง 34 จุด นักวิเคราะห์มองยังเป็นขาขึ้น(6 พ.ค. 2564, 05:30) ไฟเซอร์-อย.รีบปัด มีวัคซีนเข้าไทยแล้ว ติดเชื้ออีก 2,112 ดับ 15(6 พ.ค. 2564, 05:28) ธรรมนัสตีปีก พ้นบ่วงคดีขน "แป้ง" ศาลรัฐธรรมนูญเอกฉันท์ อ้างหลักอธิปไตย(6 พ.ค. 2564, 05:23) ตรวจเชิงรุก(6 พ.ค. 2564, 05:22)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 152 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นายธีระนันท์ วิสุทธิกุลชัย
พุธ ที่ 12 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 872    จำนวนการดาวน์โหลด : 153 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 43 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

การดำเนินการวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงาน เป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 34 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) แล้วเลือกมา 1 ห้องเรียน ซึ่งแต่ละห้องเรียนมีผลการเรียนเก่ง ปานกลาง และอ่อน ใกล้เคียงกันทุกห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบสมมุติฐานใช้ t-test (Pair)
ผลการวิจัยพบว่า 
1. แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.06/81.22 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้  80/80
2. แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบ ใช้โครงงานเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.71
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลย 2/ก.พ./2564
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึก 29/ม.ค./2564
      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป