[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
“บิ๊กป้อม” ขยับลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมโคราช จาก 29 ก.ย. เป็น 30 ก.ย.แล้ว(25 ก.ย. 2564, 20:23) "ชัยวุฒิ" เผย ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลและปราบปรามเรื่องพนันออนไลน์แล้ว(25 ก.ย. 2564, 20:11) ผู้ต้องสงสัยคดีเผาภาพบรมฉายาลักษณ์ มอบตัว ตร.ขอนแก่น ศาลให้ประกันตัว(25 ก.ย. 2564, 20:04) สัญญาณแรง "ทรู แบงค็อกฯ" เฝ้าบ้านทุบ "บุรีรัมย์ฯ" 2-0 ศึกไทยลีก(25 ก.ย. 2564, 19:41) ทะลุฟ้าประกาศยุติชุมนุมแล้ว-ตร. ขอตรวจสอบจรวดขวดน้ำก่อน เข้าข่ายอาวุธหรือไม่(25 ก.ย. 2564, 19:28) น้ำท่วมสุโขทัยยังวิกฤติ ทหารต้องช่วยนำศพใส่เรือ ออกจาก รพ.ขึ้นรถส่งวัด(25 ก.ย. 2564, 19:26) โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “ชาญชัย แสวงศักดิ์” ประธานศาลปกครองสูงสุดคนใหม่(25 ก.ย. 2564, 19:19) สนุกสนาน จัดเต็ม ครบรส เปิดเรตติ้งละครไตรมาส 3 ช่อง 7HD ยังครองใจแฟนๆ(25 ก.ย. 2564, 19:10) "บิ๊กกรมข้าว" รุดช่วยชาวนาสุโขทัย หลังน้ำท่วมนาข้าว 80% เสียหาย(25 ก.ย. 2564, 18:53) “ไผ่ ลิกค์” เผย พรุ่งนี้ ส.ส.พลังประชารัฐ รับนายกฯ ติดตามน้ำท่วมสุโขทัย(25 ก.ย. 2564, 18:52) ขออีก 1 ลูก "ซาลาห์" ลุ้นติดท็อป 10 ดาวยิงลิเวอร์พูล เปิดอันดับผู้ทำประตูสูงสุด(25 ก.ย. 2564, 18:50) ทนายเอาเรื่อง แจ้งความ ถูกตำรวจทางหลวง 2 นาย บุกจับจะอุ้มขึ้นรถ (คลิป)(25 ก.ย. 2564, 18:25) ตร.หนองคาย รวบหนุ่มมือมีดแทงสาวพิซซ่าเมืองอุบลฯ สาหัสคาห้องพักในรีสอร์ต(25 ก.ย. 2564, 18:22) ลุ้นแชมป์เหนื่อย "มารินอสฯ" สิบคนโดน "โยโกฮามา เอฟซี" ตีเจ๊าท้ายเกม 2-2(25 ก.ย. 2564, 18:16) ปะทะที่แยกนางเลิ้ง มวลชนปาสีแดง-ประทัด เจอจีโน่ฉีดน้ำผสมสารเคมี แก๊สน้ำตา(25 ก.ย. 2564, 18:04) "สมศักดิ์" เตรียมรับนายกฯ พรุ่งนี้ ด้าน "น้องสาว" โพสต์ภาพบ้านถูกน้ำท่วมอ่วม(25 ก.ย. 2564, 18:02) สนั่นบุรีรัมย์ "น็อคเอาท์" ป้องกันแชมป์โลก WBA ดวล "พงษ์ศักดิ์เล็ก" 5 ต.ค.(25 ก.ย. 2564, 18:00) “คุโรเบะ” ส่งเครื่องปั่นจักรยานให้ “บีม พิมพิชยา” ใช้ช่วงกักตัว(25 ก.ย. 2564, 18:00) แม่น้ำยมระดับสูงขึ้น บางระกำเริ่มวิกฤติ แม่น้ำวังทองล้นท่วมในพื้นที่แล้ว(25 ก.ย. 2564, 17:58) แม่ค้าบางแสนโอด มีนักท่องเที่ยวแต่ขายไม่ได้ เพราะซื้อจากที่อื่นมากิน (คลิป)(25 ก.ย. 2564, 17:44)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 156 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั

เจ้าของผลงาน : นางสาวธิติวรดา อาจหาญ
จันทร์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2563
เข้าชม : 1266    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 33 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์  ดังนี้  1)  เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
(ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) 
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน  3) เพื่อศึกษาทักษะกระบวนการ
ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) 
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  และ 4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน  ที่มีต่อการเรียนด้วย
ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิต
ของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 
การวิจัยครั้งนี้  ใช้แบบแผนการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi  Experimental  Design)  โดยใช้กลุ่มทดลองกลุ่มเดียว  มีการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน  (One  Group Pretest  Posttest  Design)  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้  เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ภาคเรียนที่ 2           
ปีการศึกษา 2562  ของโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา  ตำบลหนองน้ำใส  อำเภอวัฒนานคร  จังหวัดสระแก้ว  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว  จำนวนนักเรียน  35  คน  ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1)  ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E  เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชา
วิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  2)  คู่มือ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E  เรื่อง หน่วยพื้นฐาน
ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  4)  แบบวัดระดับ
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจ  การวิเคราะห์ข้อมูล
วิเคราะห์โดยการคำนวณหาประสิทธิภาพ (E1/E2)  ค่าร้อยละ (P)  ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
(S.D.)  และการทดสอบความแตกต่างของคะแนนโดยใช้ค่าที (t - test)
ผลการวิจัย  พบว่า 
1.  ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต
และการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  มีประสิทธิภาพ  เท่ากับ  86.86/85.43  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
(ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ  .05
3.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
(ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยภาพรวม
คิดเป็นคะแนนร้อยละ 36.80  อยู่ในระดับระดับดี
4.  ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด  ค่าเฉลี่ย  เท่ากับ 4.56  และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  เท่ากับ  0.55
 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลย 2/ก.พ./2564
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึก 29/ม.ค./2564
      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป