[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
ผู้ตัดสินวีเออาร์เผยแบบนี้หลังไม่ทักให้ใบแดง "พิคฟอร์ด" ทำ "ฟาน ไดค์" เดี้ยง(20 ต.ค. 2563, 17:51) คนชลบุรีสวมเสื้อเหลือง ชุมนุมหน้าพระบรมรูปเสด็จพ่อ ร.5 ขอปกป้องสถาบันฯ (20 ต.ค. 2563, 17:36) "แพทย์ศิริราช" วอนทุกฝ่ายใช้สันติวิธีแก้ปัญหาประเทศ ยันดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียม(20 ต.ค. 2563, 17:35) "โอเวน" วิเคราะห์ก่อนเกม "PSG" บู๊ "แมนยูฯ" UCL แบ่งกลุ่ม นัดแรก(20 ต.ค. 2563, 17:30) ดีลอยท์ ประเทศไทย แนะผู้นำองค์กรเตรียมพร้อม 6 ด้านรับมือเน็กซ์นอร์มอล(20 ต.ค. 2563, 17:26) "ธนา" โต้ข่าววิ่งเต้น "อธิบดีกรมชลฯ" ยัน รมว.เกษตรฯ มีนโยบายชัดเจน(20 ต.ค. 2563, 17:24) นายกฯ เวียดนาม คาด จีดีพี เวียดนามชะลอตัวร้อยละ 3 ปีนี้(20 ต.ค. 2563, 17:12) คาเธ่ย์ แปซิฟิค เตรียมปลดพนักงาน 6 พันราย พร้อมลดการให้บริการปีหน้า(20 ต.ค. 2563, 17:11) หุ้นไทยวันนี้ ปิดตลาดบ่าย ปรับขึ้น 1.92 ดัชนีอยู่ที่ 1,210 จุด(20 ต.ค. 2563, 17:10) มาตามนัด กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่ ท่ารถตู้รังสิต (20 ต.ค. 2563, 17:10) เตรียมต้อนรับ นักท่องเที่ยวต่างชาติพิเศษ 41 คน จากเซี่ยงไฮ้มาไทยเย็นนี้(20 ต.ค. 2563, 17:02) แมตช์สปิริต "สตูล" ปล่อย "นรา" ยิงประตูคืน หลังคู่แข่งนอนเจ็บอยู่ (คลิป)(20 ต.ค. 2563, 17:00) โฆษกปชป.ปัดข่าว วิ่งเต้น 400 ล้าน ค่าเก้าอี้ "อธิบดีกรมชลประทาน"(20 ต.ค. 2563, 17:00) รถไฟฟ้าบีทีเอส ประกาศ วันนี้เปิดให้บริการตามปกติทุกสถานี(20 ต.ค. 2563, 16:54) ปล่อยตัวณัฐชนน "รุ้ง-เพนกวิน" อายัดตัวไปตชด.ภ.1 ตามหมายจับ สน.ชนะสงคราม(20 ต.ค. 2563, 16:53) เต็มแล้วเทเลแกรม เยาวชนปลดแอก สมาชิก 2 แสน เปิดช่องทางสำรอง(20 ต.ค. 2563, 16:53) ตร.ฝรั่งเศส รวบ 4 นร. คาดช่วยชี้เป้า ฆ่าตัดคอ ครู‘หัวก้าวหน้า’สุดสลด (20 ต.ค. 2563, 16:48) หมอแล็บแพนด้า เตือน กินน้ำฝาดจากต้นกล้วย ไม่ช่วย "กรดไหลย้อน"(20 ต.ค. 2563, 16:45) โควิดพ่นพิษ เทศกาลเจภูเก็ตซบเซา แม่ค้าร้องจ๊ากยอดขายอาหารลดฮวบ(20 ต.ค. 2563, 16:43) งูเหลือมโผล่ชักโครก กัดป้าวัย 54 ที่สมุทรปราการ บาดเจ็บที่ก้นและนิ้วมือ(20 ต.ค. 2563, 16:42)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 131 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั

เจ้าของผลงาน : นางสาวธิติวรดา อาจหาญ
จันทร์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2563
เข้าชม : 110    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 33 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์  ดังนี้  1)  เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
(ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) 
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน  3) เพื่อศึกษาทักษะกระบวนการ
ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) 
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  และ 4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน  ที่มีต่อการเรียนด้วย
ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิต
ของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 
การวิจัยครั้งนี้  ใช้แบบแผนการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi  Experimental  Design)  โดยใช้กลุ่มทดลองกลุ่มเดียว  มีการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน  (One  Group Pretest  Posttest  Design)  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้  เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ภาคเรียนที่ 2           
ปีการศึกษา 2562  ของโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา  ตำบลหนองน้ำใส  อำเภอวัฒนานคร  จังหวัดสระแก้ว  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว  จำนวนนักเรียน  35  คน  ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1)  ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E  เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชา
วิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  2)  คู่มือ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E  เรื่อง หน่วยพื้นฐาน
ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  4)  แบบวัดระดับ
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจ  การวิเคราะห์ข้อมูล
วิเคราะห์โดยการคำนวณหาประสิทธิภาพ (E1/E2)  ค่าร้อยละ (P)  ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
(S.D.)  และการทดสอบความแตกต่างของคะแนนโดยใช้ค่าที (t - test)
ผลการวิจัย  พบว่า 
1.  ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต
และการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  มีประสิทธิภาพ  เท่ากับ  86.86/85.43  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
(ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ  .05
3.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
(ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยภาพรวม
คิดเป็นคะแนนร้อยละ 36.80  อยู่ในระดับระดับดี
4.  ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด  ค่าเฉลี่ย  เท่ากับ 4.56  และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  เท่ากับ  0.55
 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั 21/ก.ย./2563
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และส่งเสริมทักษะการคิดสร้างสรรค์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ชุด โครงงานคอมพิวเตอร์สร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 12/ส.ค./2563
      การพัฒนากิจกรรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 12/ส.ค./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป