[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
ทบ.ไม่ล้มโครงการจัดซื้ออาวุธ 6 พันล้าน งบฯปี 65 แม้ถูกจี้ตัดช่วยโควิด(18 ม.ค. 2564, 13:36) ธีมหุ้น TECH มาแรงแซงทุกโค้ง บลจ.ชูลงทุนนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดปัง(18 ม.ค. 2564, 13:31) นักแบดอินโดฯ อุทิศแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น แก่พี่ชายที่เพิ่งเสียชีวิต(18 ม.ค. 2564, 13:30) จดหมายเปิดผนึกองค์กรต้านคอร์รัปชัน ถึงอัยการสูงสุด ค้านตั้ง “เนตร-ปรเมศวร์”(18 ม.ค. 2564, 13:28) ย้อนคำหวาน ก็อต ถึงสุดที่รัก ริชชี่ ก่อนเปิดตัวรักจริง (หวังแต่ง) (18 ม.ค. 2564, 13:21) "เดอ บรอยน์" แอสซิสต์ครบ 100 ให้แมนฯ ซิตี้ เกมรัวพาเลซทำแต้มจี้แมนยูฯ(18 ม.ค. 2564, 13:17) ตำรวจเร่งขยายผล “อั๋น กีวี่” หลังถูกซัดทอดเป็นเอเย่นต์ค้า “เคนมผง”(18 ม.ค. 2564, 13:15) “โลกใบที่สอง” ซีรีส์ที่สร้างจากเรื่องจริง ส่ง "ยุ้ย-สมาร์ท-อินดี้" ดันเรตติ้งต่อ ใน EP.2(18 ม.ค. 2564, 13:15) ผญบ.ยิงอดีต ผช.ผญบ.ดับ หลังโดนจอบสับหัว เผยเป็นอริกันมานาน (18 ม.ค. 2564, 13:09) ไล่ยึดทรัพย์ ผู้เกี่ยวข้อง “อภิรักษ์ โกฎธิ” ซีอีโอ แชร์ Forex 3-D(18 ม.ค. 2564, 13:04) ไม่ได้มาแทนใคร "แกรนท์" ปัดจ่อคัมแบ็กเชลซีแทนที่ "แลมพาร์ด"(18 ม.ค. 2564, 13:00) เพื่อไทย ห่วง "อุ้มหายคนไทย" จี้ รัฐบาล "บิ๊กตู่" หาผู้รับผิดชอบ(18 ม.ค. 2564, 12:59) "บิ๊กตู่" ติดตามสถานการณ์โควิด-19 สมุทรสาคร กำชับ เพิ่มความเข้มงวด(18 ม.ค. 2564, 12:48) หลุยส์ ซื้อของขวัญเซอร์ไพรส์พ่อตา ถูกใจทั้งคนให้และคนรับ (คลิป)(18 ม.ค. 2564, 12:45) หุ้นไทยวันนี้ ปิดตลาดหุ้นเช้า ปรับลด 11.04 ดัชนีอยู่ที่ 1,508 จุด(18 ม.ค. 2564, 12:40) รหัสริษยา EP.15 พาไล เปิดศึกฉีกหน้า รสิกา-จันทร์แจรง กลางงานเปิดตัวเพชร(18 ม.ค. 2564, 12:30) รักตลอดไป โบว์ แวนด้า เผยภาพ น้องมะลิ คู่ ปอ ทฤษฎี รำลึกครบรอบจากไป 5 ปี(18 ม.ค. 2564, 12:25) "ยุทธพงศ์" ท้า "เรืองไกร" มาเพื่อไทย พรุ่งนี้ พิสูจน์ปม "นาฬิกาหรู"(18 ม.ค. 2564, 12:24) หนุ่งคลั่งคว้ามีดไล่ฟันญาติตัวเอง เจอยิงสวนดับ(18 ม.ค. 2564, 12:10) "เบอร์ 10 คนใหม่" 2 แข้งดังอาร์เซนอลเปิดฉากพร้อมรับหมายเลขต่อจาก "โอซิล"(18 ม.ค. 2564, 11:54)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 144 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั

เจ้าของผลงาน : นางสาวธิติวรดา อาจหาญ
จันทร์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2563
เข้าชม : 332    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 33 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์  ดังนี้  1)  เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
(ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) 
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน  3) เพื่อศึกษาทักษะกระบวนการ
ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) 
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  และ 4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน  ที่มีต่อการเรียนด้วย
ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิต
ของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 
การวิจัยครั้งนี้  ใช้แบบแผนการวิจัยแบบกึ่งทดลอง (Quasi  Experimental  Design)  โดยใช้กลุ่มทดลองกลุ่มเดียว  มีการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน  (One  Group Pretest  Posttest  Design)  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้  เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ภาคเรียนที่ 2           
ปีการศึกษา 2562  ของโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา  ตำบลหนองน้ำใส  อำเภอวัฒนานคร  จังหวัดสระแก้ว  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว  จำนวนนักเรียน  35  คน  ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1)  ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E  เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชา
วิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  2)  คู่มือ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E  เรื่อง หน่วยพื้นฐาน
ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  4)  แบบวัดระดับ
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจ  การวิเคราะห์ข้อมูล
วิเคราะห์โดยการคำนวณหาประสิทธิภาพ (E1/E2)  ค่าร้อยละ (P)  ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
(S.D.)  และการทดสอบความแตกต่างของคะแนนโดยใช้ค่าที (t - test)
ผลการวิจัย  พบว่า 
1.  ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต
และการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  มีประสิทธิภาพ  เท่ากับ  86.86/85.43  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
(ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ  .05
3.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
(ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยภาพรวม
คิดเป็นคะแนนร้อยละ 36.80  อยู่ในระดับระดับดี
4.  ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E   เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101)  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด  ค่าเฉลี่ย  เท่ากับ 4.56  และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  เท่ากับ  0.55
 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั 21/ก.ย./2563
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป