[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
ถ้าไม่พูดคิดถึง จะมีวิธีสื่อสารยังไงให้รู้ว่าคิดถึง(18 ม.ค. 2564, 13:41) โควิดทำตกงานกลับบ้านเกิด กระบะคู่ใจให้โชค ได้ 6 ล้านจากเลขทะเบียน(18 ม.ค. 2564, 13:41) ทบ.ไม่ล้มโครงการจัดซื้ออาวุธ 6 พันล้าน งบฯปี 65 แม้ถูกจี้ตัดช่วยโควิด(18 ม.ค. 2564, 13:36) ธีมหุ้น TECH มาแรงแซงทุกโค้ง บลจ.ชูลงทุนนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดปัง(18 ม.ค. 2564, 13:31) นักแบดอินโดฯ อุทิศแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น แก่พี่ชายที่เพิ่งเสียชีวิต(18 ม.ค. 2564, 13:30) จดหมายเปิดผนึกองค์กรต้านคอร์รัปชัน ถึงอัยการสูงสุด ค้านตั้ง “เนตร-ปรเมศวร์”(18 ม.ค. 2564, 13:28) ย้อนคำหวาน ก็อต ถึงสุดที่รัก ริชชี่ ก่อนเปิดตัวรักจริง (หวังแต่ง) (18 ม.ค. 2564, 13:21) "เดอ บรอยน์" แอสซิสต์ครบ 100 ให้แมนฯ ซิตี้ เกมรัวพาเลซทำแต้มจี้แมนยูฯ(18 ม.ค. 2564, 13:17) ตำรวจเร่งขยายผล “อั๋น กีวี่” หลังถูกซัดทอดเป็นเอเย่นต์ค้า “เคนมผง”(18 ม.ค. 2564, 13:15) “โลกใบที่สอง” ซีรีส์ที่สร้างจากเรื่องจริง ส่ง "ยุ้ย-สมาร์ท-อินดี้" ดันเรตติ้งต่อ ใน EP.2(18 ม.ค. 2564, 13:15) ผญบ.ยิงอดีต ผช.ผญบ.ดับ หลังโดนจอบสับหัว เผยเป็นอริกันมานาน (18 ม.ค. 2564, 13:09) ไล่ยึดทรัพย์ ผู้เกี่ยวข้อง “อภิรักษ์ โกฎธิ” ซีอีโอ แชร์ Forex 3-D(18 ม.ค. 2564, 13:04) ไม่ได้มาแทนใคร "แกรนท์" ปัดจ่อคัมแบ็กเชลซีแทนที่ "แลมพาร์ด"(18 ม.ค. 2564, 13:00) เพื่อไทย ห่วง "อุ้มหายคนไทย" จี้ รัฐบาล "บิ๊กตู่" หาผู้รับผิดชอบ(18 ม.ค. 2564, 12:59) "บิ๊กตู่" ติดตามสถานการณ์โควิด-19 สมุทรสาคร กำชับ เพิ่มความเข้มงวด(18 ม.ค. 2564, 12:48) หลุยส์ ซื้อของขวัญเซอร์ไพรส์พ่อตา ถูกใจทั้งคนให้และคนรับ (คลิป)(18 ม.ค. 2564, 12:45) หุ้นไทยวันนี้ ปิดตลาดหุ้นเช้า ปรับลด 11.04 ดัชนีอยู่ที่ 1,508 จุด(18 ม.ค. 2564, 12:40) รหัสริษยา EP.15 พาไล เปิดศึกฉีกหน้า รสิกา-จันทร์แจรง กลางงานเปิดตัวเพชร(18 ม.ค. 2564, 12:30) รักตลอดไป โบว์ แวนด้า เผยภาพ น้องมะลิ คู่ ปอ ทฤษฎี รำลึกครบรอบจากไป 5 ปี(18 ม.ค. 2564, 12:25) "ยุทธพงศ์" ท้า "เรืองไกร" มาเพื่อไทย พรุ่งนี้ พิสูจน์ปม "นาฬิกาหรู"(18 ม.ค. 2564, 12:24)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 144 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบ CLODS เพื่อประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหา เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นายบรรพต อาจหาญ
จันทร์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2563
เข้าชม : 272    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 35 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

  การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบ CLODS เพื่อประยุกต์ใช้
ในการแก้ปัญหา เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  และเพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ CLODS เพื่อประยุกต์ใช้                      ในการแก้ปัญหา  เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
           การวิจัยครั้งนี้ ดำเนินการตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา 2  ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1                   การสร้างรูปแบบการเรียนการสอน และตรวจสอบคุณภาพของรูปแบบการเรียนการสอนโดยผู้เชี่ยวชาญ ขั้นตอนที่ 2  การทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอน  กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2                    ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ของโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา  อำเภอวัฒนานคร  จังหวัดสระแก้ว  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว  จำนวนนักเรียน 30 คน  ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)  คู่มือการใช้รูปแบบการเรียน                การสอนแบบ CLODS เพื่อประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหา  เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม  (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  2)  เอกสารประกอบรูปแบบการเรียนการสอน ได้แก่  แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหา แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน                        เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์และ 3)  แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอน
การวิเคราะห์ข้อมูลวิเคราะห์โดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐาน โดยใช้  t-test (Dependent  Samples) 
  ผลการวิจัยพบว่า 
1.  รูปแบบการเรียนการสอนแบบ CLODS  เพื่อประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหา เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  มีองค์ประกอบสำคัญ  ได้แก่  หลักการและแนวคิด  วัตถุประสงค์ของรูปแบบ  กระบวนการเรียนการสอน  และการวัดผลและประเมินผล  มีขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ 5  ขั้นตอน คือ ขั้นที่ 1 ขั้นตรวจสอบความรู้(Check knowledge: C)  ขั้นที่ 2 ขั้นเรียนรู้ร่วมกัน (Learn together : L)  ขั้นที่ 3 ขั้นฝึกปฏิบัติ (Operative : O) ขั้นที่ 4  ขั้นอภิปรายและตรวจสอบ (Discussion and examination: D) และขั้นที่ 5  ขั้นสรุปและประเมินผล (Summary and evaluation: S) 
2.  ผลการทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ CLODS เพื่อประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหา  เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนตามรูปแบบการเรียนการสอนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  นักเรียนมีคะแนนความสามารถในการแก้ปัญหาหลังเรียนตามรูปแบบการเรียนการสอน อยู่ในระดับดีมาก  คิดเป็นร้อยละ 78.80 ผ่านเกณฑ์การประเมินสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 และความคิดเห็นของนักเรียน ที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอนแบบ CLODS  เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ อยู่ในระดับ                  เห็นด้วยมากที่สุด (  = 4.53, S.D. = 0.52)
 




นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบ CLODS เพื่อประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหา เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563
      การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบ SCIENCE Modelเรื่อง วิวัฒนาการ รายวิชาชีววิทยาเพิ่มเติม (ว31242) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 21/ก.ย./2563
      แบบฝึกทักษะกิจกรรมลูกเสือเนตรนารี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เล่มที่ 1 เรื่อง การฝึกเป็นบุคคลท่ามือเปล่า 1 20/ธ.ค./2560
      แบบฝึกทักษะ เรื่อง การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ 3/ต.ค./2557


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป