[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
"วัดโบสถ์" นำเกจิพระดัง ร่วมจัดสร้างพระรูปพระเจ้าตากสิน เพื่อชาวปทุมฯ(20 ต.ค. 2563, 18:15) "ม็อบราษฎร" ประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ เตรียมนัดรวมพลชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้(20 ต.ค. 2563, 18:13) ออร์แกนิกม็อบ หน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชู 3 นิ้ว ถือป้ายข้อความ แสดงจุดยืน (20 ต.ค. 2563, 18:07) กรมการค้าภายในลงพื้นที่ตรวจราคาสินค้า ส่งคาราวานสินค้า "อิ่มใจ อิ่มบุญ สบายกระเป๋า" เทศกาลกินเจ(20 ต.ค. 2563, 18:01) ผู้ตัดสินวีเออาร์เผยแบบนี้หลังไม่ทักให้ใบแดง "พิคฟอร์ด" ทำ "ฟาน ไดค์" เดี้ยง(20 ต.ค. 2563, 17:51) คนชลบุรีสวมเสื้อเหลือง ชุมนุมหน้าพระบรมรูปเสด็จพ่อ ร.5 ขอปกป้องสถาบันฯ (20 ต.ค. 2563, 17:36) "แพทย์ศิริราช" วอนทุกฝ่ายใช้สันติวิธีแก้ปัญหาประเทศ ยันดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียม(20 ต.ค. 2563, 17:35) "โอเวน" วิเคราะห์ก่อนเกม "PSG" บู๊ "แมนยูฯ" UCL แบ่งกลุ่ม นัดแรก(20 ต.ค. 2563, 17:30) ดีลอยท์ ประเทศไทย แนะผู้นำองค์กรเตรียมพร้อม 6 ด้านรับมือเน็กซ์นอร์มอล(20 ต.ค. 2563, 17:26) "ธนา" โต้ข่าววิ่งเต้น "อธิบดีกรมชลฯ" ยัน รมว.เกษตรฯ มีนโยบายชัดเจน(20 ต.ค. 2563, 17:24) นายกฯ เวียดนาม คาด จีดีพี เวียดนามชะลอตัวร้อยละ 3 ปีนี้(20 ต.ค. 2563, 17:12) คาเธ่ย์ แปซิฟิค เตรียมปลดพนักงาน 6 พันราย พร้อมลดการให้บริการปีหน้า(20 ต.ค. 2563, 17:11) หุ้นไทยวันนี้ ปิดตลาดบ่าย ปรับขึ้น 1.92 ดัชนีอยู่ที่ 1,210 จุด(20 ต.ค. 2563, 17:10) มาตามนัด กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่ ท่ารถตู้รังสิต (20 ต.ค. 2563, 17:10) เตรียมต้อนรับ นักท่องเที่ยวต่างชาติพิเศษ 41 คน จากเซี่ยงไฮ้มาไทยเย็นนี้(20 ต.ค. 2563, 17:02) แมตช์สปิริต "สตูล" ปล่อย "นรา" ยิงประตูคืน หลังคู่แข่งนอนเจ็บอยู่ (คลิป)(20 ต.ค. 2563, 17:00) โฆษกปชป.ปัดข่าว วิ่งเต้น 400 ล้าน ค่าเก้าอี้ "อธิบดีกรมชลประทาน"(20 ต.ค. 2563, 17:00) รถไฟฟ้าบีทีเอส ประกาศ วันนี้เปิดให้บริการตามปกติทุกสถานี(20 ต.ค. 2563, 16:54) ปล่อยตัวณัฐชนน "รุ้ง-เพนกวิน" อายัดตัวไปตชด.ภ.1 ตามหมายจับ สน.ชนะสงคราม(20 ต.ค. 2563, 16:53) เต็มแล้วเทเลแกรม เยาวชนปลดแอก สมาชิก 2 แสน เปิดช่องทางสำรอง(20 ต.ค. 2563, 16:53)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 131 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นายบรรพต อาจหาญ
จันทร์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2563
เข้าชม : 105    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 32 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย  ดังนี้  1)  เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์           โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  3)  ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  และ 4)  เพื่อศึกษา       ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้                   เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1  ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา  อำเภอวัฒนานคร  จังหวัดสระแก้ว  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว  จำนวนนักเรียน              29  คน  ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย  1)  แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  จำนวน 10  เล่ม  2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระ  การเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  จำนวน 15 แผน  3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ  มีความยากง่ายรายข้อตั้งแต่ 0.30 - 0.80  ค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.20 - 0.92  และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.83  และ 4)  แบบสอบถามความพึงพอใจ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ  มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.85  การวิเคราะห์ข้อมูลในครั้งนี้  ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ              ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  ประสิทธิภาพ  (E1/E2)  และ E.I. การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที  t - test
ผลการวิจัยพบว่า
1.  ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเอง           และเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.87/84.31  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ได้ตั้งไว้
2.  นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเอง และเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
  3.  ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  เท่ากับ 0.5656  หรือคิดเป็นร้อยละ 56.56
4.  ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับความพึงพอใจ             มากที่สุด  มีค่าเฉลี่ย  4.58  และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.51
 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั 21/ก.ย./2563
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และส่งเสริมทักษะการคิดสร้างสรรค์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ชุด โครงงานคอมพิวเตอร์สร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 12/ส.ค./2563
      การพัฒนากิจกรรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 12/ส.ค./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป