[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
กลับมาแล้ว "ผู้ว่าปู" ผู้พิชิตโควิด นำทัพสู้ต่อ เผยสมุทรสาครวันนี้ ดีขึ้นมาก(19 เม.ย. 2564, 21:42) ผวจ.สั่งเอาผิด "เจ้าบ่าว" ฝ่าฝืนคำสั่ง จัดเลี้ยงโต๊ะจีนไลฟ์สดออกสื่อ(19 เม.ย. 2564, 21:30) บาปอยุติธรรม EP.10 ชิดตะวัน เชื่อใจและมั่นใจ ว่าปลายฝนจะอยู่ข้างเขา(19 เม.ย. 2564, 20:55) "กลุ่มมดปฏิวัติ" ยืน 1.12 ชั่วโมง ชู 3 นิ้ว ถือป้าย ร้องปล่อยเพื่อนเรา(19 เม.ย. 2564, 20:39) เพลิงปริศนา EP.8 พีท มาพบกับ รินรดา เพื่อบอกความจริงว่าทำไมหนีงานแต่ง(19 เม.ย. 2564, 20:35) "ธัชกร" ประเดิมแต้มสนามแรก "โมโตจีพีฯ" ที่โปรตุเกส(19 เม.ย. 2564, 20:30) เด้ง! ตำรวจสืบอุดร พาเมียขึ้น ฮ. ถ่ายคลิปลงติ๊กต๊อก ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง(19 เม.ย. 2564, 20:23) สะใภ้เจ้าสัว EP.10 ฟ้าใส จัดงานตามที่เจ้าสัวเทียนต้องการทุกอย่างสำร็จ(19 เม.ย. 2564, 20:22) คาราบาวกรุ๊ป ตั้งเป้าวู้ดดี้ ซี+ล็อค จะกินมาร์เก็ตแชร์ปี 64 ไม่ต่ำกว่า 20%(19 เม.ย. 2564, 20:20) รมว.ดีอีเอส เร่งประสาน ติดตั้ง "เน็ต-ซีซีทีวี" รพ.สนาม รับผู้ป่วยโควิด-19(19 เม.ย. 2564, 20:08) กทม.เร่งเคลียร์ ผู้ป่วยโควิดตกค้างตามบ้าน เกือบ 600 คน เหตุไม่อยากอยู่ รพ.สนาม(19 เม.ย. 2564, 19:53) สุดเดือดดาล "ริโอ" สวดยับ "แมนยูฯ" ปมร่วมก่อตั้ง "ซูเปอร์ลีก" (19 เม.ย. 2564, 19:45) สาวลูกสอง มีดปักคอป้า 64 ดับคาบ้าน ขอกู้เงิน 1 หมื่นไม่ได้(19 เม.ย. 2564, 19:37) เปิดดวงความรัก 19-25 เม.ย. 64 หมอมีน สกรีนดวงเลิฟ(19 เม.ย. 2564, 19:15) "โซลชาร์" ตอบหลังถูกยิงคำถามเรื่องร่วมวงลุย "ซูเปอร์ลีก"(19 เม.ย. 2564, 19:00) ช็อก รถเก๋งไฟฟ้าเทสลา แบบไร้คนขับ พุ่งชนต้นไม้ไฟลุกวอดที่เทกซัส ดับสลด 2(19 เม.ย. 2564, 18:59) 3 วันเกิดดวงดีน่าจับตา งานที่เคยติดขัดจะลื่นไหลไร้อุปสรรค(19 เม.ย. 2564, 18:29) พังงาติดเชื้อเพิ่ม 5 ราย มีแม่ ส.ส.กันตวรรณ จังหวัดเตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนาม(19 เม.ย. 2564, 18:27) ผู้นำอังกฤษยกเลิกทริปไปอินเดีย หลังโควิดระบาดขั้นวิกฤติ(19 เม.ย. 2564, 18:27) มังกรฟ้ามอบ 1 ล้าน ให้ "บิณฑ์-ไทด์" เผยหักค่าฝากขาย 1 บาทช่วย ปชช.(19 เม.ย. 2564, 18:13)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 150 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นายบรรพต อาจหาญ
จันทร์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2563
เข้าชม : 782    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 32 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย  ดังนี้  1)  เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์           โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  3)  ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  และ 4)  เพื่อศึกษา       ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้                   เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1  ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา  อำเภอวัฒนานคร  จังหวัดสระแก้ว  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว  จำนวนนักเรียน              29  คน  ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย  1)  แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  จำนวน 10  เล่ม  2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระ  การเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  จำนวน 15 แผน  3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ  มีความยากง่ายรายข้อตั้งแต่ 0.30 - 0.80  ค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.20 - 0.92  และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.83  และ 4)  แบบสอบถามความพึงพอใจ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ  มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.85  การวิเคราะห์ข้อมูลในครั้งนี้  ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ              ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  ประสิทธิภาพ  (E1/E2)  และ E.I. การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที  t - test
ผลการวิจัยพบว่า
1.  ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเอง           และเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.87/84.31  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ได้ตั้งไว้
2.  นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเอง และเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
  3.  ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  เท่ากับ 0.5656  หรือคิดเป็นร้อยละ 56.56
4.  ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับความพึงพอใจ             มากที่สุด  มีค่าเฉลี่ย  4.58  และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.51
 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลย 2/ก.พ./2564
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึก 29/ม.ค./2564
      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป