[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
ยอมแล้วจ้า หญิงแย้ นนทพร ใส่ชุดแหวกอกเดินช็อปปิ้งซุปเปอร์มาร์เก็ต (คลิป)(18 ม.ค. 2564, 13:51) โควิดพ่นพิษ "หาดใหญ่"ทรุด เป็นเมืองร้าง เศรษฐกิจพัง ไร้ นทท.(18 ม.ค. 2564, 13:51) ถ้าไม่พูดคิดถึง จะมีวิธีสื่อสารยังไงให้รู้ว่าคิดถึง(18 ม.ค. 2564, 13:41) โควิดทำตกงานกลับบ้านเกิด กระบะคู่ใจให้โชค ได้ 6 ล้านจากเลขทะเบียน(18 ม.ค. 2564, 13:41) ทบ.ไม่ล้มโครงการจัดซื้ออาวุธ 6 พันล้าน งบฯปี 65 แม้ถูกจี้ตัดช่วยโควิด(18 ม.ค. 2564, 13:36) ธีมหุ้น TECH มาแรงแซงทุกโค้ง บลจ.ชูลงทุนนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดปัง(18 ม.ค. 2564, 13:31) นักแบดอินโดฯ อุทิศแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น แก่พี่ชายที่เพิ่งเสียชีวิต(18 ม.ค. 2564, 13:30) จดหมายเปิดผนึกองค์กรต้านคอร์รัปชัน ถึงอัยการสูงสุด ค้านตั้ง “เนตร-ปรเมศวร์”(18 ม.ค. 2564, 13:28) ย้อนคำหวาน ก็อต ถึงสุดที่รัก ริชชี่ ก่อนเปิดตัวรักจริง (หวังแต่ง) (18 ม.ค. 2564, 13:21) "เดอ บรอยน์" แอสซิสต์ครบ 100 ให้แมนฯ ซิตี้ เกมรัวพาเลซทำแต้มจี้แมนยูฯ(18 ม.ค. 2564, 13:17) ตำรวจเร่งขยายผล “อั๋น กีวี่” หลังถูกซัดทอดเป็นเอเย่นต์ค้า “เคนมผง”(18 ม.ค. 2564, 13:15) “โลกใบที่สอง” ซีรีส์ที่สร้างจากเรื่องจริง ส่ง "ยุ้ย-สมาร์ท-อินดี้" ดันเรตติ้งต่อ ใน EP.2(18 ม.ค. 2564, 13:15) ผญบ.ยิงอดีต ผช.ผญบ.ดับ หลังโดนจอบสับหัว เผยเป็นอริกันมานาน (18 ม.ค. 2564, 13:09) ไล่ยึดทรัพย์ ผู้เกี่ยวข้อง “อภิรักษ์ โกฎธิ” ซีอีโอ แชร์ Forex 3-D(18 ม.ค. 2564, 13:04) ไม่ได้มาแทนใคร "แกรนท์" ปัดจ่อคัมแบ็กเชลซีแทนที่ "แลมพาร์ด"(18 ม.ค. 2564, 13:00) เพื่อไทย ห่วง "อุ้มหายคนไทย" จี้ รัฐบาล "บิ๊กตู่" หาผู้รับผิดชอบ(18 ม.ค. 2564, 12:59) "บิ๊กตู่" ติดตามสถานการณ์โควิด-19 สมุทรสาคร กำชับ เพิ่มความเข้มงวด(18 ม.ค. 2564, 12:48) หลุยส์ ซื้อของขวัญเซอร์ไพรส์พ่อตา ถูกใจทั้งคนให้และคนรับ (คลิป)(18 ม.ค. 2564, 12:45) หุ้นไทยวันนี้ ปิดตลาดหุ้นเช้า ปรับลด 11.04 ดัชนีอยู่ที่ 1,508 จุด(18 ม.ค. 2564, 12:40) รหัสริษยา EP.15 พาไล เปิดศึกฉีกหน้า รสิกา-จันทร์แจรง กลางงานเปิดตัวเพชร(18 ม.ค. 2564, 12:30)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 144 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นายบรรพต อาจหาญ
จันทร์ ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2563
เข้าชม : 360    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 32 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย  ดังนี้  1)  เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์           โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  3)  ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  และ 4)  เพื่อศึกษา       ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้                   เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1  ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา  อำเภอวัฒนานคร  จังหวัดสระแก้ว  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว  จำนวนนักเรียน              29  คน  ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย  1)  แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  จำนวน 10  เล่ม  2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระ  การเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  จำนวน 15 แผน  3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  ซึ่งเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ  มีความยากง่ายรายข้อตั้งแต่ 0.30 - 0.80  ค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.20 - 0.92  และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.83  และ 4)  แบบสอบถามความพึงพอใจ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ  มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.85  การวิเคราะห์ข้อมูลในครั้งนี้  ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ              ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  ประสิทธิภาพ  (E1/E2)  และ E.I. การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที  t - test
ผลการวิจัยพบว่า
1.  ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเอง           และเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.87/84.31  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ได้ตั้งไว้
2.  นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเอง และเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
  3.  ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  เท่ากับ 0.5656  หรือคิดเป็นร้อยละ 56.56
4.  ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT  เรื่อง เมทริกซ์  รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (ค32201)  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับความพึงพอใจ             มากที่สุด  มีค่าเฉลี่ย  4.58  และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.51
 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั 21/ก.ย./2563
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป