[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
สุนารี ใจดีเผยเลขที่ได้จากขันน้ำมนต์ งวดนี้ซื้อลอตเตอรี่ 410 ใบ (คลิป)(29 มิ.ย. 2565, 17:14) กรีนบัส ยันวิ่งรถโดยสารภาคเหนือ 100% ขานรับขึ้นค่าโดยสาร ลุ้นหยุดยาวจะคึกคัก(29 มิ.ย. 2565, 17:06) ราคาน้ำมันวันนี้ 29 มิถุนายน 2565 อัปเดตราคาทุกชนิด ล่าสุดลิตรละกี่บาทแล้ว(29 มิ.ย. 2565, 17:05) ปคบ.ค้นบ้านบอลนี่ ดารุมะซูชิ ยึดตู้เซฟ-รถหรูปอร์เช่ ส่ง ปปง.ตรวจสอบที่มา(29 มิ.ย. 2565, 17:02) กสิกรไทย ผนึก JMT ร่วมทุนหมื่นล้าน ตั้ง JK AMC บริหารหนี้ด้อยคุณภาพ(29 มิ.ย. 2565, 17:00) สธ. รับ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มใน กทม. ปริมณฑล จังหวัดใหญ่-อาการหนักเริ่มขาขึ้น(29 มิ.ย. 2565, 16:59) เพื่อความเป็นสิริมงคล รมต.กีฬา ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทยชุด "เวิลด์เกมส์ 2022"(29 มิ.ย. 2565, 16:39) แตกตื่นทั้งโซเชียล กระต่าย พรรณนิภา กินผัดเผ็ดแข้ ยกนิ้วให้ความอร่อย(29 มิ.ย. 2565, 16:38) ชัชชาติ รับข้อเสนอสภาองค์กรของผู้บริโภค ชงรถไฟฟ้าสายสีเขียว 44 บาทตลอดสาย(29 มิ.ย. 2565, 16:38) สลด เตาเผาพังทับคนเผาถ่าน ตายเป็นศพข้ามคืน(29 มิ.ย. 2565, 16:33) หน่อย บุษกร โพสต์ภาพคู่ กรรชัย บอกข่าวดี แฟนๆ แห่คอมเมนต์(29 มิ.ย. 2565, 16:18) "ประยุทธ์" เปรียบปท.เป็นรถหยุดเดินไม่ได้ ทำวันนี้ต่อเนื่องไม่ว่าใครมาเป็นผู้นำ(29 มิ.ย. 2565, 16:18) ฟุตซอลไทยลีก 2022 ปีที่ 15 จัดหนัก หวดเหย้า-เยือน ใช้ระบบ VS แห่งเดียวของโลก(29 มิ.ย. 2565, 16:12) เปิดวาร์ป "รุสลัน มัมเลย์" หนุ่มหล่อเหมือนหลุดมาจาก AI คนจับจิ้น "โยชิ"(29 มิ.ย. 2565, 16:10) พ่อแม่พาแจ้งความหนุ่มชาวเขาเพื่อนบ้าน บุกข่มขืนลูกสาวพิการทางสมองคาบ้าน(29 มิ.ย. 2565, 16:09) ชายหาดจอมเทียน สะอาดตาคนน้อยลง หลังจัดระเบียบไม่มีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของ(29 มิ.ย. 2565, 16:03) ขอแค่มีโอกาส “โมเม” กร้าวจะช่วยทัพ “วอลเลย์บอลสาวไทย” ลุยเนชันส์ลีก ให้ดีที่สุด(29 มิ.ย. 2565, 16:02) อย. อนุมัติยาฉีด Evusheld ป้องกันโควิด ย้ำ ไม่ได้ใช้รักษาหรือแทนวัคซีน(29 มิ.ย. 2565, 16:02) "เชลซี" เจอปัญหาซิว "เดอ ลิกต์" เหตุ "ยูเวนตุส" จ่อรวบแข้งรายที่ 2 ต่อจากป็อกบา(29 มิ.ย. 2565, 15:57) สาวโผล่แจ้งความ ปริญญ์ ข่มขืน-อนาจาร ตำรวจลุมพินีออกหมายเรียกสัปดาห์หน้า(29 มิ.ย. 2565, 15:55)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 189 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางปนัสยา วรรณสุทธิ์
ศุกร์์ ที่ 30 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 1987    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 24 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
(ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์    ของการวิจัย เพื่อ (1) พัฒนาแบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน (3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 105 คน จำนวน 3 ห้องเรียน ซึ่งเป็นนักเรียนมีความสามารถคละกัน คือ เก่ง ปานกลาง และอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 35 คน โดยการสุ่มห้องเรียนอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ซึ่งใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม (Sampling Unit) ด้วยวิธีการจับสลากกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 16 แผน (2) แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 เล่ม (3) เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แบบวัดความรู้พื้นฐานไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 80 ข้อ และชุดที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความรู้พื้นฐานไวยากรณ์เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อและ (4) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 20 ข้อเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มี 4 ชนิด ดังนี้ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 16 แผน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.62 แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระ   การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จำนวน 8 เล่ม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง  ความรู้พื้นฐานไวยากรณ์เบื้องต้น เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่าย (p) ระหว่าง 0.26 ถึง 0.70 และค่าอำนาจจำแนก (r) มีค่าตั้งแต่ 0.25 ถึง 0.88 และมีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.83 และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจ ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ มีค่า IOC ตั้งแต่ 0.80 ถึง 1.00 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล (1) สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) (2) สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ 1) การหาค่าความเที่ยงตรงตามเนื้อหา (IOC) 2) การหาค่าความยากง่าย (p) 3) การหาค่าอำนาจจำแนก ( ) 4)  การหาค่าความเชื่อมั่น (Reliability)  5) การหาประสิทธิภาพของสื่อ E1/E2  และ 6) การทดสอบสมมติฐานที่ตั้งไว้โดยใช้สูตร    t-test (Dependent Samples)




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลย 2/ก.พ./2564
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึก 29/ม.ค./2564
      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป