[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
กินกันไม่ลง "สเปอร์ส" บุกเจ๊า "เชลซี" 0-0 ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก(30 พ.ย. 2563, 01:35) ปลุกขอหวย "ตะเคียนทอง" วัดหัวทุ่งน้อย ฮือฮาสิงร่าง เลขโผล่ขันน้ำมนต์(30 พ.ย. 2563, 01:17) จนท.งง เสาโลหะปริศนาในทะเลทรายยูทาห์ หายไปแล้ว(30 พ.ย. 2563, 01:09) "เลเวอร์คูเซน" เจ๊าจืด "แฮร์ธา เบอร์ลิน" 0-0 ศึกบุนเดสลีกา(30 พ.ย. 2563, 00:53) สาวซื้อจุ๊เนื้อ จ่าย "คนละครึ่ง" เสียเพิ่ม 10 บ. แม่ค้าอ้างบวกค่าเน็ต (30 พ.ย. 2563, 00:47) แดงเดือดหวานชื่น “พีชชี่ วรันธร” ควงแฟนหนุ่มเด็กหงส์เข้าประตูวิวาห์(30 พ.ย. 2563, 00:14) เศร้า ‘เดฟ พราวส์’ ผู้รับบท ‘ดาร์ธ เวเดอร์’ เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี(30 พ.ย. 2563, 00:09) "ธรรมนัส" เดินสายพะเยา รับฟังปัญหเกษตรกร ประชาสัมพันธ์ประกันรายได้(30 พ.ย. 2563, 00:07) "นพดล" ห่วงปฏิรูปการศึกษาไม่คืบ อาจทำเด็กไทย-ประเทศเสียโอกาส(30 พ.ย. 2563, 00:01) "เอซี มิลาน" เปิดรังเชือด "ฟิออเรนตินา" 2-0 รั้งจ่าฝูงเซเรีย อา(29 พ.ย. 2563, 23:29) หนุ่มร้องสื่อ กระบะโหดซิ่งชนเจ็บ เผยจำหน้าได้ เป็นโต๊ะข้างมองหน้าในผับ(29 พ.ย. 2563, 22:59) คาวานีโคตรโหด "แมนยูฯ" โกงความตายแซงดับ "เซาแธมป์ตัน" สุดระทึก 3-2(29 พ.ย. 2563, 22:56) "น้องพิ้งค์ พิชฌามลณ์" คว้าแชมป์ ขนไก่ แกรนนูลาร์ หลี่หนิง 2020(29 พ.ย. 2563, 22:30) มวลชนราษฎร ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว นัด 2 ธ.ค. ที่ศาลรัฐธรรมนูญ(29 พ.ย. 2563, 22:04) "บาร์เซโลนา" ฟอร์มดุไล่ถล่ม "โอซาซูนา" 4-0 ขึ้นที่ 7 ศึกลาลีกา(29 พ.ย. 2563, 22:01) ม็อบราษฎรแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ สาดสีแดงลงพื้นหน้ากรมทหารราบที่ 11(29 พ.ย. 2563, 22:01) ส.จักรยานฯ เล็งพัฒนาศูนย์ฝึกภูมิภาค สร้างดาวรุ่งเสริมทีมชาติ(29 พ.ย. 2563, 21:40) สาววัย 28 แจ้งเอาผิดมือโพสต์มั่ว กล่าวหาเป็นสาวเชียงใหม่ติดโควิด-19(29 พ.ย. 2563, 21:35) โซลชาร์ทำช็อก เล็งคว้าอดีตแข้ง "แมนยูฯ" กลับโรงละครแห่งความฝัน(29 พ.ย. 2563, 21:22) เพนกวิน อ่านแถลงการณ์ ก่อนพับกระดาษข้อเรียกร้องเป็นจรวด ปาเข้าแนวเจ้าหน้าที่(29 พ.ย. 2563, 21:11)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 135 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางปนัสยา วรรณสุทธิ์
ศุกร์์ ที่ 30 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 68    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 24 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
(ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์    ของการวิจัย เพื่อ (1) พัฒนาแบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน (3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 105 คน จำนวน 3 ห้องเรียน ซึ่งเป็นนักเรียนมีความสามารถคละกัน คือ เก่ง ปานกลาง และอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 35 คน โดยการสุ่มห้องเรียนอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ซึ่งใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม (Sampling Unit) ด้วยวิธีการจับสลากกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 16 แผน (2) แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 เล่ม (3) เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แบบวัดความรู้พื้นฐานไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 80 ข้อ และชุดที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความรู้พื้นฐานไวยากรณ์เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อและ (4) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 20 ข้อเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มี 4 ชนิด ดังนี้ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 16 แผน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.62 แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระ   การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จำนวน 8 เล่ม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง  ความรู้พื้นฐานไวยากรณ์เบื้องต้น เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่าย (p) ระหว่าง 0.26 ถึง 0.70 และค่าอำนาจจำแนก (r) มีค่าตั้งแต่ 0.25 ถึง 0.88 และมีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.83 และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจ ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ มีค่า IOC ตั้งแต่ 0.80 ถึง 1.00 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล (1) สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) (2) สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ 1) การหาค่าความเที่ยงตรงตามเนื้อหา (IOC) 2) การหาค่าความยากง่าย (p) 3) การหาค่าอำนาจจำแนก ( ) 4)  การหาค่าความเชื่อมั่น (Reliability)  5) การหาประสิทธิภาพของสื่อ E1/E2  และ 6) การทดสอบสมมติฐานที่ตั้งไว้โดยใช้สูตร    t-test (Dependent Samples)




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั 21/ก.ย./2563
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป