[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
รายชื่อ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล บุกเยือน เบรนท์ฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก(25 ก.ย. 2564, 22:34) แจ้งปรับเส้นทางรถไฟสายหนองคาย และงดเดินขบวนรถท้องถิ่นชั่วคราว เหตุน้ำท่วม(25 ก.ย. 2564, 22:16) "โซลชาร์" ผิดหวังพ่าย "วิลลา" แย้ม "แม็คไกวร์-ชอว์ "ไม่ชัวร์บู๊บียาร์เรอัล(25 ก.ย. 2564, 22:15) แจ้งความเพื่อนเก่า หลอกเล่นแชร์แล้วหนี เหยื่อราว 40 รายสูญกว่า 10 ล้าน(25 ก.ย. 2564, 22:02) ตร.พัทลุงรวบตัว 4 คนร้ายรุมโทรมหญิงวัย 51 แล้วฆ่าโยนศพทิ้งลงบันไดคาบ้าน(25 ก.ย. 2564, 21:59) มีเซอร์ไพรส์ ตัดเกรดแข้ง แมนยูฯ เกมพ่าย วิลลา คาบ้าน ศึกพรีเมียร์ลีก(25 ก.ย. 2564, 21:42) สุดยอด "ชบาแก้ว" ถล่มปาเลสไตน์ 7-0 คว้าตั๋วชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย(25 ก.ย. 2564, 21:41) อเล็กซานเดร กามา : นี่คือเกมที่ "บุรีรัมย์" เล่นแย่ที่สุดตั้งแต่คุมทีม(25 ก.ย. 2564, 21:26) "ธรรมนัส" เมินตำแหน่งรัฐมนตรี ลุยช่วยคนพะเยา-ชาวบ้านรู้ข่าวรอต้อนรับเพียบ(25 ก.ย. 2564, 21:15) จุดอ่อนพลังประชารัฐ เร่งอุดรอยรั่ว มรสุมโควิด ก่อนคะแนนนิยม จมดิ่งหนัก(25 ก.ย. 2564, 21:00) เด็ก 3 คนขี่จยย.ไปเล่นน้ำทุ่งนา พลาดตกสระจมตาย 2 รอด 1 เพราะว่ายน้ำเป็น(25 ก.ย. 2564, 20:54) พายุเตี้ยนหมู่ทำด่านขุนทดอ่วม หนองบัวละครน้ำสูง 2 ม.คาด 15 วันกว่าจะแห้ง(25 ก.ย. 2564, 20:51) เชซุสซัดโทน "แมนซิตี้" บุกเชือดหวิว "เชลซี" 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก(25 ก.ย. 2564, 20:48) แยกดินแดงสงบ คฝ.กระจายกำลัง ศูนย์ทนายฯ เผยม็อบวันนี้ถูกจับแล้ว 10 คน(25 ก.ย. 2564, 20:39) บรูโนยิงจุดโทษพลาด "แมนยูฯ" เปิดบ้านแพ้ "วิลลา" 0-1 ศึกพรีเมียร์ลีก(25 ก.ย. 2564, 20:26) “บิ๊กป้อม” ขยับลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมโคราช จาก 29 ก.ย. เป็น 30 ก.ย.แล้ว(25 ก.ย. 2564, 20:23) "ชัยวุฒิ" เผย ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลและปราบปรามเรื่องพนันออนไลน์แล้ว(25 ก.ย. 2564, 20:11) ผู้ต้องสงสัยคดีเผาภาพบรมฉายาลักษณ์ มอบตัว ตร.ขอนแก่น ศาลให้ประกันตัว(25 ก.ย. 2564, 20:04) สัญญาณแรง "ทรู แบงค็อกฯ" เฝ้าบ้านทุบ "บุรีรัมย์ฯ" 2-0 ศึกไทยลีก(25 ก.ย. 2564, 19:41) ทะลุฟ้าประกาศยุติชุมนุมแล้ว-ตร. ขอตรวจสอบจรวดขวดน้ำก่อน เข้าข่ายอาวุธหรือไม่(25 ก.ย. 2564, 19:28)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 156 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางปนัสยา วรรณสุทธิ์
ศุกร์์ ที่ 30 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 1124    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 25 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์
ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานการจัดการเรียนรู้โดยใช้ วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) สร้างและพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับ      ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อทดลองใช้และประเมินผลการจัด        การเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบด้วย (1) เพื่อประเมินประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะ   การอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศก่อนเรียนกับหลังเรียน และ (3) เพื่อศึกษา          ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อ           การสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ           ที่มีต่อทักษะ  อ่านเพื่อความเข้าใจ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 105 คน จำนวน 3 ห้องเรียน ซึ่งเป็นนักเรียนมีความสามารถคละกัน คือ เก่ง ปานกลาง และอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 33 คน โดยการสุ่มห้องเรียนอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ซึ่งใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม (Sampling Unit) ด้วยวิธีการจับสลากกลุ่ม มีเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แบบสำรวจความต้องการ (2) หนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม (3) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารที่มีผลต่อทักษะการอ่าน เพื่อความเข้าใจ ร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 18  แผน (3)  แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของการจัดการเรียนรู้โดย       ใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดที่ 1 แบบฝึกหัดและแบบทดสอบหลังบทเรียน จำนวน 185 ข้อ ชุดที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้าน การอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก           จำนวน 30 ข้อ และ (4) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อ                การเรียนรู้ตามจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารที่นำไปใช้ร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษที่มีผลต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล (1) สถิติพื้นฐาน              ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) (2) สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ 1) การหาค่าความเที่ยงตรงตามเนื้อหา (IOC) 2) การหาค่าความยากง่าย (p) 3) การหาค่าอำนาจจำแนก ( ) 4)  การหาค่าความเชื่อมั่น (Reliability)   5) การหาประสิทธิภาพของสื่อ E1/E2  และ 6) การทดสอบสมมติฐานที่ตั้งไว้โดยใช้สูตร t-test (Dependent Samples)




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลย 2/ก.พ./2564
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึก 29/ม.ค./2564
      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป