[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
ด.ต.ปืนโหด กระหน่ำยิงร้านอาหาร เมียสาหัส คนในร้านดับ 2 คาดปมหึงหวง(30 พ.ย. 2563, 02:32) กินกันไม่ลง "สเปอร์ส" บุกเจ๊า "เชลซี" 0-0 ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก(30 พ.ย. 2563, 01:35) ปลุกขอหวย "ตะเคียนทอง" วัดหัวทุ่งน้อย ฮือฮาสิงร่าง เลขโผล่ขันน้ำมนต์(30 พ.ย. 2563, 01:17) จนท.งง เสาโลหะปริศนาในทะเลทรายยูทาห์ หายไปแล้ว(30 พ.ย. 2563, 01:09) "เลเวอร์คูเซน" เจ๊าจืด "แฮร์ธา เบอร์ลิน" 0-0 ศึกบุนเดสลีกา(30 พ.ย. 2563, 00:53) สาวซื้อจุ๊เนื้อ จ่าย "คนละครึ่ง" เสียเพิ่ม 10 บ. แม่ค้าอ้างบวกค่าเน็ต (30 พ.ย. 2563, 00:47) แดงเดือดหวานชื่น “พีชชี่ วรันธร” ควงแฟนหนุ่มเด็กหงส์เข้าประตูวิวาห์(30 พ.ย. 2563, 00:14) เศร้า ‘เดฟ พราวส์’ ผู้รับบท ‘ดาร์ธ เวเดอร์’ เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี(30 พ.ย. 2563, 00:09) "ธรรมนัส" เดินสายพะเยา รับฟังปัญหเกษตรกร ประชาสัมพันธ์ประกันรายได้(30 พ.ย. 2563, 00:07) "นพดล" ห่วงปฏิรูปการศึกษาไม่คืบ อาจทำเด็กไทย-ประเทศเสียโอกาส(30 พ.ย. 2563, 00:01) "เอซี มิลาน" เปิดรังเชือด "ฟิออเรนตินา" 2-0 รั้งจ่าฝูงเซเรีย อา(29 พ.ย. 2563, 23:29) หนุ่มร้องสื่อ กระบะโหดซิ่งชนเจ็บ เผยจำหน้าได้ เป็นโต๊ะข้างมองหน้าในผับ(29 พ.ย. 2563, 22:59) คาวานีโคตรโหด "แมนยูฯ" โกงความตายแซงดับ "เซาแธมป์ตัน" สุดระทึก 3-2(29 พ.ย. 2563, 22:56) "น้องพิ้งค์ พิชฌามลณ์" คว้าแชมป์ ขนไก่ แกรนนูลาร์ หลี่หนิง 2020(29 พ.ย. 2563, 22:30) มวลชนราษฎร ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว นัด 2 ธ.ค. ที่ศาลรัฐธรรมนูญ(29 พ.ย. 2563, 22:04) "บาร์เซโลนา" ฟอร์มดุไล่ถล่ม "โอซาซูนา" 4-0 ขึ้นที่ 7 ศึกลาลีกา(29 พ.ย. 2563, 22:01) ม็อบราษฎรแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ สาดสีแดงลงพื้นหน้ากรมทหารราบที่ 11(29 พ.ย. 2563, 22:01) ส.จักรยานฯ เล็งพัฒนาศูนย์ฝึกภูมิภาค สร้างดาวรุ่งเสริมทีมชาติ(29 พ.ย. 2563, 21:40) สาววัย 28 แจ้งเอาผิดมือโพสต์มั่ว กล่าวหาเป็นสาวเชียงใหม่ติดโควิด-19(29 พ.ย. 2563, 21:35) โซลชาร์ทำช็อก เล็งคว้าอดีตแข้ง "แมนยูฯ" กลับโรงละครแห่งความฝัน(29 พ.ย. 2563, 21:22)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 135 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางปนัสยา วรรณสุทธิ์
ศุกร์์ ที่ 30 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 67    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 25 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์
ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานการจัดการเรียนรู้โดยใช้ วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) สร้างและพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับ      ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อทดลองใช้และประเมินผลการจัด        การเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบด้วย (1) เพื่อประเมินประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะ   การอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศก่อนเรียนกับหลังเรียน และ (3) เพื่อศึกษา          ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อ           การสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ           ที่มีต่อทักษะ  อ่านเพื่อความเข้าใจ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 105 คน จำนวน 3 ห้องเรียน ซึ่งเป็นนักเรียนมีความสามารถคละกัน คือ เก่ง ปานกลาง และอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 33 คน โดยการสุ่มห้องเรียนอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ซึ่งใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม (Sampling Unit) ด้วยวิธีการจับสลากกลุ่ม มีเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แบบสำรวจความต้องการ (2) หนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม (3) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารที่มีผลต่อทักษะการอ่าน เพื่อความเข้าใจ ร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 18  แผน (3)  แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของการจัดการเรียนรู้โดย       ใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดที่ 1 แบบฝึกหัดและแบบทดสอบหลังบทเรียน จำนวน 185 ข้อ ชุดที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้าน การอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก           จำนวน 30 ข้อ และ (4) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อ                การเรียนรู้ตามจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารที่นำไปใช้ร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษที่มีผลต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล (1) สถิติพื้นฐาน              ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) (2) สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ 1) การหาค่าความเที่ยงตรงตามเนื้อหา (IOC) 2) การหาค่าความยากง่าย (p) 3) การหาค่าอำนาจจำแนก ( ) 4)  การหาค่าความเชื่อมั่น (Reliability)   5) การหาประสิทธิภาพของสื่อ E1/E2  และ 6) การทดสอบสมมติฐานที่ตั้งไว้โดยใช้สูตร t-test (Dependent Samples)




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั 21/ก.ย./2563
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป