[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
สุนารี ใจดีเผยเลขที่ได้จากขันน้ำมนต์ งวดนี้ซื้อลอตเตอรี่ 410 ใบ (คลิป)(29 มิ.ย. 2565, 17:14) กรีนบัส ยันวิ่งรถโดยสารภาคเหนือ 100% ขานรับขึ้นค่าโดยสาร ลุ้นหยุดยาวจะคึกคัก(29 มิ.ย. 2565, 17:06) ราคาน้ำมันวันนี้ 29 มิถุนายน 2565 อัปเดตราคาทุกชนิด ล่าสุดลิตรละกี่บาทแล้ว(29 มิ.ย. 2565, 17:05) ปคบ.ค้นบ้านบอลนี่ ดารุมะซูชิ ยึดตู้เซฟ-รถหรูปอร์เช่ ส่ง ปปง.ตรวจสอบที่มา(29 มิ.ย. 2565, 17:02) กสิกรไทย ผนึก JMT ร่วมทุนหมื่นล้าน ตั้ง JK AMC บริหารหนี้ด้อยคุณภาพ(29 มิ.ย. 2565, 17:00) สธ. รับ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มใน กทม. ปริมณฑล จังหวัดใหญ่-อาการหนักเริ่มขาขึ้น(29 มิ.ย. 2565, 16:59) เพื่อความเป็นสิริมงคล รมต.กีฬา ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทยชุด "เวิลด์เกมส์ 2022"(29 มิ.ย. 2565, 16:39) แตกตื่นทั้งโซเชียล กระต่าย พรรณนิภา กินผัดเผ็ดแข้ ยกนิ้วให้ความอร่อย(29 มิ.ย. 2565, 16:38) ชัชชาติ รับข้อเสนอสภาองค์กรของผู้บริโภค ชงรถไฟฟ้าสายสีเขียว 44 บาทตลอดสาย(29 มิ.ย. 2565, 16:38) สลด เตาเผาพังทับคนเผาถ่าน ตายเป็นศพข้ามคืน(29 มิ.ย. 2565, 16:33) หน่อย บุษกร โพสต์ภาพคู่ กรรชัย บอกข่าวดี แฟนๆ แห่คอมเมนต์(29 มิ.ย. 2565, 16:18) "ประยุทธ์" เปรียบปท.เป็นรถหยุดเดินไม่ได้ ทำวันนี้ต่อเนื่องไม่ว่าใครมาเป็นผู้นำ(29 มิ.ย. 2565, 16:18) ฟุตซอลไทยลีก 2022 ปีที่ 15 จัดหนัก หวดเหย้า-เยือน ใช้ระบบ VS แห่งเดียวของโลก(29 มิ.ย. 2565, 16:12) เปิดวาร์ป "รุสลัน มัมเลย์" หนุ่มหล่อเหมือนหลุดมาจาก AI คนจับจิ้น "โยชิ"(29 มิ.ย. 2565, 16:10) พ่อแม่พาแจ้งความหนุ่มชาวเขาเพื่อนบ้าน บุกข่มขืนลูกสาวพิการทางสมองคาบ้าน(29 มิ.ย. 2565, 16:09) ชายหาดจอมเทียน สะอาดตาคนน้อยลง หลังจัดระเบียบไม่มีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของ(29 มิ.ย. 2565, 16:03) ขอแค่มีโอกาส “โมเม” กร้าวจะช่วยทัพ “วอลเลย์บอลสาวไทย” ลุยเนชันส์ลีก ให้ดีที่สุด(29 มิ.ย. 2565, 16:02) อย. อนุมัติยาฉีด Evusheld ป้องกันโควิด ย้ำ ไม่ได้ใช้รักษาหรือแทนวัคซีน(29 มิ.ย. 2565, 16:02) "เชลซี" เจอปัญหาซิว "เดอ ลิกต์" เหตุ "ยูเวนตุส" จ่อรวบแข้งรายที่ 2 ต่อจากป็อกบา(29 มิ.ย. 2565, 15:57) สาวโผล่แจ้งความ ปริญญ์ ข่มขืน-อนาจาร ตำรวจลุมพินีออกหมายเรียกสัปดาห์หน้า(29 มิ.ย. 2565, 15:55)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 189 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางปนัสยา วรรณสุทธิ์
ศุกร์์ ที่ 30 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 2075    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 25 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์
ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานการจัดการเรียนรู้โดยใช้ วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) สร้างและพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับ      ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อทดลองใช้และประเมินผลการจัด        การเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบด้วย (1) เพื่อประเมินประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะ   การอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศก่อนเรียนกับหลังเรียน และ (3) เพื่อศึกษา          ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนภาษาเพื่อ           การสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ           ที่มีต่อทักษะ  อ่านเพื่อความเข้าใจ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 105 คน จำนวน 3 ห้องเรียน ซึ่งเป็นนักเรียนมีความสามารถคละกัน คือ เก่ง ปานกลาง และอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 33 คน โดยการสุ่มห้องเรียนอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ซึ่งใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม (Sampling Unit) ด้วยวิธีการจับสลากกลุ่ม มีเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แบบสำรวจความต้องการ (2) หนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม (3) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารที่มีผลต่อทักษะการอ่าน เพื่อความเข้าใจ ร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 18  แผน (3)  แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของการจัดการเรียนรู้โดย       ใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดที่ 1 แบบฝึกหัดและแบบทดสอบหลังบทเรียน จำนวน 185 ข้อ ชุดที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้าน การอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก           จำนวน 30 ข้อ และ (4) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อ                การเรียนรู้ตามจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารที่นำไปใช้ร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษที่มีผลต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล (1) สถิติพื้นฐาน              ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) (2) สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ 1) การหาค่าความเที่ยงตรงตามเนื้อหา (IOC) 2) การหาค่าความยากง่าย (p) 3) การหาค่าอำนาจจำแนก ( ) 4)  การหาค่าความเชื่อมั่น (Reliability)   5) การหาประสิทธิภาพของสื่อ E1/E2  และ 6) การทดสอบสมมติฐานที่ตั้งไว้โดยใช้สูตร t-test (Dependent Samples)




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลย 2/ก.พ./2564
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึก 29/ม.ค./2564
      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป