[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
รายชื่อ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล บุกเยือน เบรนท์ฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก(25 ก.ย. 2564, 22:34) แจ้งปรับเส้นทางรถไฟสายหนองคาย และงดเดินขบวนรถท้องถิ่นชั่วคราว เหตุน้ำท่วม(25 ก.ย. 2564, 22:16) "โซลชาร์" ผิดหวังพ่าย "วิลลา" แย้ม "แม็คไกวร์-ชอว์ "ไม่ชัวร์บู๊บียาร์เรอัล(25 ก.ย. 2564, 22:15) แจ้งความเพื่อนเก่า หลอกเล่นแชร์แล้วหนี เหยื่อราว 40 รายสูญกว่า 10 ล้าน(25 ก.ย. 2564, 22:02) ตร.พัทลุงรวบตัว 4 คนร้ายรุมโทรมหญิงวัย 51 แล้วฆ่าโยนศพทิ้งลงบันไดคาบ้าน(25 ก.ย. 2564, 21:59) มีเซอร์ไพรส์ ตัดเกรดแข้ง แมนยูฯ เกมพ่าย วิลลา คาบ้าน ศึกพรีเมียร์ลีก(25 ก.ย. 2564, 21:42) สุดยอด "ชบาแก้ว" ถล่มปาเลสไตน์ 7-0 คว้าตั๋วชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย(25 ก.ย. 2564, 21:41) อเล็กซานเดร กามา : นี่คือเกมที่ "บุรีรัมย์" เล่นแย่ที่สุดตั้งแต่คุมทีม(25 ก.ย. 2564, 21:26) "ธรรมนัส" เมินตำแหน่งรัฐมนตรี ลุยช่วยคนพะเยา-ชาวบ้านรู้ข่าวรอต้อนรับเพียบ(25 ก.ย. 2564, 21:15) จุดอ่อนพลังประชารัฐ เร่งอุดรอยรั่ว มรสุมโควิด ก่อนคะแนนนิยม จมดิ่งหนัก(25 ก.ย. 2564, 21:00) เด็ก 3 คนขี่จยย.ไปเล่นน้ำทุ่งนา พลาดตกสระจมตาย 2 รอด 1 เพราะว่ายน้ำเป็น(25 ก.ย. 2564, 20:54) พายุเตี้ยนหมู่ทำด่านขุนทดอ่วม หนองบัวละครน้ำสูง 2 ม.คาด 15 วันกว่าจะแห้ง(25 ก.ย. 2564, 20:51) เชซุสซัดโทน "แมนซิตี้" บุกเชือดหวิว "เชลซี" 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก(25 ก.ย. 2564, 20:48) แยกดินแดงสงบ คฝ.กระจายกำลัง ศูนย์ทนายฯ เผยม็อบวันนี้ถูกจับแล้ว 10 คน(25 ก.ย. 2564, 20:39) บรูโนยิงจุดโทษพลาด "แมนยูฯ" เปิดบ้านแพ้ "วิลลา" 0-1 ศึกพรีเมียร์ลีก(25 ก.ย. 2564, 20:26) “บิ๊กป้อม” ขยับลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมโคราช จาก 29 ก.ย. เป็น 30 ก.ย.แล้ว(25 ก.ย. 2564, 20:23) "ชัยวุฒิ" เผย ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลและปราบปรามเรื่องพนันออนไลน์แล้ว(25 ก.ย. 2564, 20:11) ผู้ต้องสงสัยคดีเผาภาพบรมฉายาลักษณ์ มอบตัว ตร.ขอนแก่น ศาลให้ประกันตัว(25 ก.ย. 2564, 20:04) สัญญาณแรง "ทรู แบงค็อกฯ" เฝ้าบ้านทุบ "บุรีรัมย์ฯ" 2-0 ศึกไทยลีก(25 ก.ย. 2564, 19:41) ทะลุฟ้าประกาศยุติชุมนุมแล้ว-ตร. ขอตรวจสอบจรวดขวดน้ำก่อน เข้าข่ายอาวุธหรือไม่(25 ก.ย. 2564, 19:28)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 156 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึก

เจ้าของผลงาน : นางสาวธิติวรดา อาจหาญ
ศุกร์์ ที่ 29 เดือน มกราคม พ.ศ.2564
เข้าชม : 748    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 21 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

บทคัดย่อ

       การวิจัยครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์  เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้ จากการปฏิบัติร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E  เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ   การดำรงชีวิตของพืช  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน  และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ   ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1    ปีการศึกษา 2562  โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา  อำเภอวัฒนานคร  จังหวัดสระแก้ว  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว  จำนวนนักเรียน 33  คน  ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1)  ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ 2)  คู่มือการใช้     ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์  3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  และ 4) แบบสอบถาม           ความพึงพอใจ  วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณหาประสิทธิภาพ (E1/E2)  ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย   ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของคะแนนโดยใช้ค่าที (t - test)
      ผลการวิจัย  พบว่า   ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติร่วมกับ  การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ  เท่ากับ 83.79/82.53  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐาน  ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ          ที่ระดับ  .05  และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎี   การเรียนรู้จากการปฏิบัติร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E  เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  มีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด  (  = 4.56, S.D. = 0.55) 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลย 2/ก.พ./2564
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึก 29/ม.ค./2564
      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป