[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
.: โรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม รุ่น 2.5 :.
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
ไอซ์ ลั่นจะไม่โสดตลอดชีวิต วันที่ตัดใจเลิก ไฮโซนนท์ มันยาก แต่มูฟออนแล้ว (คลิป)(2 มี.ค. 2564, 14:59) "กัญชา" สู่ หม้อชาบู ร้านดังยันไม่ผิดกฎหมาย หวังนำความแปลกใหม่ดึงลูกค้า(2 มี.ค. 2564, 14:44) เทคนิคช็อปออนไลน์แบบสวยๆ สไตล์สาวช็อปเก่งแต่ไม่ล้มละลายนะจ๊ะ (2 มี.ค. 2564, 14:37) ความปลอดภัยของคนที่ชอบ SkinShip(2 มี.ค. 2564, 14:37) TOA ตั้งเป้าปี 64 รายได้โต 10% พร้อมบุกตลาดวัสดุก่อสร้างครบวงจร(2 มี.ค. 2564, 14:37) เอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว ยืนยัน บรรจุอีสปอร์ต ชิง 6 เหรียญทอง (2 มี.ค. 2564, 14:30) หนุ่มชะตาขาดทะเลาะกับเมีย ซิ่งจยย.ออกจากบ้าน ชนท้ายรถบรรทุกดับ(2 มี.ค. 2564, 14:23) ขิง ยอมทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินใช้หนี้ให้พ่อ ดราม่าเปิดฉาก “แด่คุณพ่อด้วยแข้งขวา”(2 มี.ค. 2564, 14:20) สุนารี กรี๊ดลั่น ถูกหวยรางวัลที่ 5 แต่ อาภาพร บอกงวดนี้รวยเป็นหลักล้าน (คลิป)(2 มี.ค. 2564, 14:20) "สารัช" เปิดใจหลัง "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" จ่อคว้าแชมป์ลีก(2 มี.ค. 2564, 14:15) จ๊ะ จิตตาภา ประกาศข่าวดี ตั้งท้องลูกคนแรกหลังจากรอคอยมานาน(2 มี.ค. 2564, 14:01) เดี๋ยวได้รู้กัน "เรดแนปป์" ทำนายอันดับ "ลิเวอร์พูล" หลังจบซีซั่นนี้(2 มี.ค. 2564, 14:00) ‘JKN’ โชว์ฟอร์มสุดอลังการ ทำกำไรสุทธิปี 63 ได้ 312.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24%(2 มี.ค. 2564, 14:00) มากันอีก จับ 49 แรงงานพม่า พร้อมนายหน้า นำเข้าทางเมืองกาญจน์(2 มี.ค. 2564, 13:59) "อริย์ธัช" เหน็บรัฐบาลสื่อสารสับสน ทำคนกลัวการฉีดวัคซีนต้านโควิด(2 มี.ค. 2564, 13:56) เพจดังย้อนคำทำนาย โหรฟันธง พูดถึง หยาดทิพย์ แม่นมากจนน่าแปลกใจ(2 มี.ค. 2564, 13:54) แตกตื่น "ตัวเงินตัวทอง" วิ่งมุดใต้รถเบนซ์ "บิ๊กป้อม"ต้องถือไม้มาไล่(2 มี.ค. 2564, 13:54) "วินิซิอุส" สุดปลื้มยิงฉลองนัดที่ 100 ช่วย "เรอัล มาดริด" ไม่แพ้(2 มี.ค. 2564, 13:45) สื่อแฉแมนยูฯ ต้องจ่ายเงินให้คาร์ไลส์ทุกนัดที่ "เฮนเดอร์สัน" เฝ้าเสา(2 มี.ค. 2564, 13:42) กสส.เยียวยาเกษตรกร 3 จชต.หลังประสบภัยน้ำท่วม เสริมรู้สร้างอาชีพ(2 มี.ค. 2564, 13:41)
เมนูหลัก
ลิงค์โรงเรียน
e-Learning
e-Learning
e-Learning
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 147 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

แบบสอบถาม

   เว็บโรงเรียนอยู่ในระดับใด


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


พยากรณ์อากาศ
 

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลย

เจ้าของผลงาน : นางสาวธิติวรดา อาจหาญ
อังคาร ที่ 2 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564
เข้าชม : 137    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 34 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

                                                                                        บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์  เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้  จากการปฏิบัติร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E)  เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ  การดำรงชีวิตของพืช  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน  และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ    ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1    ปีการศึกษา 2562  โรงเรียนซับนกแก้ววิทยา  อำเภอวัฒนานคร  จังหวัดสระแก้ว  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว  จำนวนนักเรียน 33  คน  ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1)  ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ 2)  คู่มือการใช้   ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์  3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  และ 4) แบบสอบถาม           ความพึงพอใจ  วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณหาประสิทธิภาพ (E1/E2)  ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย     ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของคะแนนโดยใช้ค่าที (t - test)
ผลการวิจัย  พบว่า   ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติร่วมกับ    การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ  เท่ากับ 83.79/82.53  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐาน             ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ            ที่ระดับ  .05  และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎี              การเรียนรู้จากการปฏิบัติร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E)  เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช  มีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด  (  = 4.56, S.D. = 0.55) 

 




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลย 2/ก.พ./2564
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ร่วมกับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตและ การดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึก 29/ม.ค./2564
      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 30/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ก.ย./2563


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ samart50@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป